โทรหาเรา คลิกเลย!

ทำไมต้องออกเเบบภายในให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของเเบรนด์ ​

ทำไมต้องออกเเบบภายในให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของเเบรนด์

การออกเเบบสถานที่ทำงานให้สอดคล้องกับเเบรนด์เเละวัฒนธรรมองค์กรนั้นเป็นมากกว่าการใช้สีเพื่อเเต่งเเต้มโลโก้บนผนังหรือเก้าอี้ จริงๆเเล้วเเทบจะไม่เหมือนกันเลยด้วยซ้ำ

 

สร้างเเบรนด์ผ่านการออกเเบบภายใน

การสร้างบรรยากาศของเเบรนด์ คือการใช้บรรยากาศการทำงานที่อยู่ในรูปแบบ 3 มิติในการเน้นย้ำตำเเหน่งของเเบรนด์ เพิ่มความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สื่อถึงอัตลักษณ์ เเละมอบประสบการณ์เกี่ยวกับเเบรนด์นั้นๆให้แก่ลูกค้า

 

เพิ่มพลังให้พนักงาน

การผสานกลยุทธ์เเบรนด์ให้เป็นส่วนหนึ่งของการออกเเบบภายในช่วยสร้างบรรยากาศในที่ทำงาน ช่วยให้ลูกค้า พนักงาน เเละหุ้นส่วนธุรกิจเข้าใจถึงพันธกิจ วิสัยทัศน์ เเละคุณค่าบริษัทของคุณ

 

องค์ประกอบที่ต้องมีในการสร้างบรรยากาศของเเบรนด์

ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม แผนผัง ไฟ ภาพตกเเต่ง พื้นผิววัสดุ อุปกรณ์นำทาง ป้าย เเละการตกเเต่งภายใน ต่างก็สะท้อนเเละเน้นย้ำบุคลิกของธุรกิจ องค์ประกอบเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าทั้งทางกายเเละทางใจ

 

ประสบการณ์

การออกเเบบพื้นที่เพื่อสร้างบรรยากาศเป็นองค์ประกอบสำคัญของการสร้างประสบการณ์เกี่ยวกับเเบรนด์ การออกเเบบพื้นที่ที่ดีจะทำให้พนักงานมีความสุข ยิ่งพนักงานมีความสุขมากเท่าไหร่ อัตราการลาออกก็จะลดลง นอกจากนี้ผลิตผลเเละความเข้าใจเกี่ยวกับพันธกิจ วิสัยทัศน์ เเละคุณค่าขององค์กรก็จะเพิ่มมากขึ้น เเละยังช่วยเน้นย้ำตำเเหน่งของเเบรนด์ พัฒนาการสื่อสาร สร้างความเเตกต่างจากคู่เเข่ง ลูกค้ารู้จักเเบรนด์มากขึ้น พร้อมเพิ่มคุณค่าของเเบรนด์ในสายตาของลูกค้า นักลงทุน หุ้นส่วน เเละสื่อ

 

การเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ทุกอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน การเปลี่ยนแปลงในอนาคตจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเมื่อทำการปรับเปลี่ยนดีไซน์ โดยทั่วไป อัตลักษณ์ของเเบรนด์จะถูกเเบ่งออกเป็นหลายส่วน เราต้องทราบว่าส่วนใดที่กำหนดตายตัว เเละส่วนใดที่ยืดหยุ่นเเละสามารถปรับเปลี่ยนได้

 

การสื่อสารเเละนำเสนอเเบรนด์ที่ชัดเจน

การสื่อสารตัวตนของเเบรนด์ให้ชัดเจนคือเรื่องท้าทายสำหรับการออกเเบบพื้นที่ทำงาน เพราะนี่คือการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเเบรนด์ให้แก่พนักงาน ลูกค้า เเละนักลงทุน หากคุณอยากให้พวกเขารู้จักเเบรนด์มากกว่าเเค่โลโก้ ควรลงทุนในวิธีที่พิสูจน์เเล้วว่าสามารถเน้นย้ำวัฒนธรรมองค์กรเเละบุคลิกของเเบรนด์ได้

 

เชื่อมต่อช่องว่างระหว่างเเบรนด์เเละการออกเเบบภายใน

เพื่อผสานเเบรนด์ให้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ทำงานที่จับต้องได้จริง ลองพิจารณาองค์ประกอบต่างๆด้านล่าง

 

ร่วมมือเเละวางแผน: รวบรวมไอเดียจากแผนกต่างๆเพื่อให้ได้มาซึ่งเเนวคิดเเละความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆสำหรับแผนงานโดยรวม

 

งบประมาณ: ค่าใช้จ่ายในการตกเเต่งภายในนั้นเเตกต่างกันออกไปตามขอบเขตของงาน คุณจึงควรทราบว่าสามารถจ่ายเพิ่มหรือต้องลดค่าใช้จ่ายส่วนใดในงบประมาณ โดยพิจารณาจากความจำเป็นต่างๆภายในพื้นที่ของคุณ

 

เสาหลักของเเบรนด์: เสาหลักของเเบรนด์สื่อถึงวัฒนธรรมขององค์กร เเละช่วยกำหนดเเนวทางของศิลปะเเละอารมณ์ที่ใช้ในงานตกเเต่ง

 

Mood Board ของงานตกเเต่งภายใน: การผสานรูปภาพ คำพูด ตัวหนังสือ เเละสีต่างๆ สามารถกระตุ้นความรู้สึกต่างๆเกี่ยวกับเเบรนด์ของคุณ คุณสามารถใช้กระดานบรรยายอารมณ์ของงานตกเเต่งภายใน (Mood Board) เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ การติดตั้งไฟ เเละงานฉลุเพดาน

 

การจัดสรรพื้นที่: การจัดสรรพื้นที่ช่วยให้วางเฟอร์นิเจอร์ง่ายขึ้น เเละช่วยให้พนักงานสามารถเดินผ่านได้อย่างสะดวกสบาย

 

ร้าน: คุณสามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้จากร้านค้าในพื้นที่หรือร้านค้าออนไลน์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณเเละการจัดสรรพื้นที่ของคุณ

 

ลงมือเเละเก็บรายละเอียด: ควรทดลองเเละตรวจสอบทุกรายละเอียดในกระดานบรรยายอารมณ์ของงานตกเเต่งภายในว่าพื้นที่สามารถสื่อถึงเเบรนด์ ผลิตภัณฑ์ เเละบริการตามที่คุณต้องการหรือไม่ เเละพื้นที่สามารถเล่าเรื่องราวของเเบรนด์ได้หรือเปล่า

ที่มา

http://urbanjungle.ca/2012/11/reinforcing-brand-through-interior-design

 

https://www.amosbeech.com/interior-design-in-line-with-culture-and-branding

 

 07-trin_co_th-HMKK-Phanchita